Sân bay Incheon của Hàn Quốc phát triển hệ thống quét mống mắt, tương lai không cần dùng passport?

Truyền thông Hàn Quốc cho biết sân bay Incheon của nước này đang phát hiện hệ thống quét mống mắt để xác định danh tính nhân viên. Đồng thời sân bay cũng hướng tới việc áp dụng phương pháp nhận dạng sinh trắc cho tất cả người dùng trong năm 2020. Nếu áp dụng thành công cho hệ thống check-in hành khách, điều này hứa hẹn sẽ cho phép bạn lên máy bay mà không cần phải mang theo passport .



Hiện tại thì sân bay Incheon đã dựng bốt an ninh sử dụng công nghệ quét mống mắt dành dịch thuật huế cho nhân viên tại trụ sở chính. Bên cạnh đó bốt này cũng sử dụng thêm công nghệ quét chuyển động 3D dành cho quá trình kiểm tra anh ninh, và hướng tới việc áp dụng nó cho tất cả hành khách tại sân bay.



Xu hướng áp dụng công nghệ sinh trắc học để giúp các dịch vụ trở nên thông minh hơn đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các sân bay trên toàn cầu. Bên cạnh sân bay Incheon, sân bay Changi của Singapore và sân bay Quốc tế Hồng Kông cũng đã sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt thể thay thế cho hải quan và các thủ tục check-in.



 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Dịch thuật tiếng Thái Lan xác thực số 9 Việt Nam

Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị học sinh sẽ bắt đầu học từ tháng 4, thi THPTQG cuối tháng 7/2020