Các ki-ốt Wi-Fi ở New York đã có 5 triệu người dùng, 1 tỉ lượt sử dụng, 500.000 cuộc gọi / tháng

LinkNYC là các ki-ốt được lắp đặt dọc lề đường của thành phố New York , nó vừa là nơi phát sóng Wi-Fi miễn phí vừa là nơi truy cập các thông tin về thành phố này. Kể từ khi ra mắt năm 2015, đến nay có 5 triệu người dùng đã đăng kí Wi-Fi của LinkNYC , họ sử dụng hơn 1 tỉ lần trên tất cả 1700 chiếc ki-ốt được lắp khắp thành phố. LinkNYC cũng hỗ trợ chức năng gọi điện thay cho các bốt điện thoại dịch thuật huế công cộng ngày xưa, và mỗi tháng người ta thực hiện 500.000 cuộc gọi từ các ki-ốt hiện đại này.



Video mình trên tay LinkNYC hồi 2016



LinkNYC kiếm nguồn thu từ hiển thị quảng cáo để đổi lại những dịch vụ miễn phí cho người dân New York , tuy nhiên doanh thu vẫn chưa cao như kỳ vọng. Cơ quan quản lý LinkNYC cũng từng phải bỏ trình duyệt ra khỏi các ki-ốt vì người ta thường dùng trình duyệt để xem web sex hoặc chiếm dụng ki-ốt quá lâu . Cũng có nhiều người lo lắng về sự hiện diện của các camera và cảm biến gắn trên ki-ốt sẽ xâm phạm quyền riêng tư nhưng cơ quan quản lý khẳng định họ không thu thập những thông tin như địa điểm hoặc lịch sử duyệt web.



Hợp đồng của LinkNYC với thành phố vẫn còn kéo dài tới năm 2026.



Nguồn: LinkNYC
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nữ tiểu thương Sài Gòn xuất hiện trên loạt báo quốc tế khi tự làm hơn 1000 chiếc mặt nạ ngăn giọt bắn, dành tặng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Dịch thuật tiếng Thái Lan xác thực số 9 Việt Nam

Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị học sinh sẽ bắt đầu học từ tháng 4, thi THPTQG cuối tháng 7/2020